02379 là mạng gì? Cuộc gọi từ số 02379 có lừa đảo không? 

Bạn thường xuyên nhận được các cuộc gọi từ đầu số 02379, +492379? Bạn không nghe máy bởi lo ngại đây là cuộc gọi lừa đảo? Hiện nay, chiêu trò lừa đảo qua các cuộc gọi ngày càng tinh vi. Do đó, người dùng cần cảnh giác đối với các cuộc gọi từ số lạ, đầu số quốc tế. Vậy 02379 là mạng gì? Có lừa đảo không? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! 

Chi tiết 02379 là mạng gì? 

Nhiều người nhầm tưởng rằng 02379 là đầu số thuộc nhà mạng VNPT. Mọi người thường nghĩ đây là mã vùng điện thoại của tỉnh Thanh Hóa ở nước ta. Tuy nhiên, đây không phải là đầu số di động tại Việt Nam. 02379 là đầu số điện thoại ở nước ngoài. Thực tế, 02379 là mã vùng điện thoại của Menden-Asbeck, Đức. 

Đầu số 02379 là mạng gì? 

Đầu số 02379 là mạng gì? 

Cuộc gọi từ số 02379 có phải lừa đảo không? 

Bạn có cuộc gọi từ đầu số 02379, nhưng không dám bắt máy? Bạn lo sợ đây là đầu số lừa đảo? Hiện nay, chưa có thông tin chính thức về việc lừa đảo từ đầu số 02379. Tuy nhiên, bạn nên cảnh giác khi nhận được cuộc gọi từ đầu số này. Tốt nhất là không nên nghe máy từ đầu số lạ, tránh rơi vào bẫy của các thành phần lừa đảo.

Đầu số 02379 là mạng gì, có lừa đảo không? 

Đầu số 02379 là mạng gì, có lừa đảo không? 

Nếu nhận được cuộc gọi từ đầu số này, bạn không nên gọi lại. Bởi lẽ, đây là cuộc gọi từ nước ngoài. Vì thế, không thể chắc chắn rằng 02379 là một cuộc gọi an toàn. Khi gọi vào đầu số 02379, thông tin của bạn có thể sẽ bị đánh cắp. Trong trường hợp nhận được yêu cầu nhấn *#90 hoặc #09* thì bạn tuyệt đối không thao tác theo. 

Cảnh giác lừa đảo từ cuộc gọi quốc tế 

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin về các cuộc gọi lừa đảo từ đầu số quốc tế. Do đó, người dùng cần cảnh giác hơn khi nhận các cuộc gọi từ số lạ. Tốt nhất là không nên nghe máy đối với các cuộc gọi có đầu số lạ. Bởi những cuộc gọi này có thể là hành vi lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin và tài sản người dùng.

Những cuộc gọi quốc tế này thường rơi vào một trong hai trường hợp sau:

- Đối tượng nháy máy nhằm dụ dỗ người dùng gọi lại để đánh cắp tiền cước điện thoại. Những cuộc gọi này thường tính cước phí cao và bị tính cước ngay khi đổ chuông. Điều này khiến tiền trong tài khoản chính của khách hàng hết rất nhanh chóng. 

- Đối tượng gọi đến và tự xưng là nhân viên của một tổ chức uy tín nào đó. Các kịch bản thường gặp là: nhân viên điện lực báo nợ tiền điện, nhân viên chuyển phát thông báo nhận hàng từ nước ngoài, cảnh sát báo lỗi vi phạm,... Cuộc gọi này đánh vào tâm lý người nghe nhằm đe dọa và chiếm đoạt tài sản người dùng. 

Cảnh giác lừa đảo từ cuộc gọi quốc tế

Cảnh giác lừa đảo từ cuộc gọi quốc tế 

Dành cho bạn:  Cách ứng tiền vinaphone

Cần làm gì khi nhận được cuộc gọi 02379 

Không thể khẳng định chắc chắn rằng cuộc gọi từ đầu số 02379 là cuộc gọi an toàn. Do đó, người dùng cần nâng cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi từ đầu số này.  Để bảo vệ quyền lợi chính mình và tránh thiệt hại không đáng có, khách hàng cần lưu ý:

- Đối với các cuộc gọi nháy máy từ đầu số 02379, khách hàng không nên gọi lại. Bạn nên cảnh giác tối đa đối với các cuộc gọi từ số thuê bao lạ. Bạn chỉ nên nghe máy khi chắc chắn rằng đây là số điện thoại người thân ở nước ngoài. 

- Khi nhận được các cuộc gọi giả danh công an, viện kiểm sát hay bưu cục,... bạn tuyệt đối không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng lừa đảo. Không được cung cấp các thông tin cá nhân quan trọng, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.

- Trường hợp nhận được cuộc gọi mập mờ, có dấu hiệu bất thường bạn cần lập tức tắt máy. Sau đó bạn nên trình báo cơ quan công an để kịp thời xử lý. 

- Khi nghe điện thoại từ số lạ, cần bình tĩnh để xác minh thông tin. Tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng, tống tiền, lừa đảo.  

Trên đây là tất cả thông tin về đầu số 02379 là mạng gì. Hiện nay, việc lừa đảo từ đầu số nước ngoài diễn ra rất phổ biến và khó lường. Để tránh bị đánh cắp thông tin và thiệt hại không đáng có, khách hàng cần nâng cao cảnh giác khi nhận cuộc gọi từ số lạ. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc về sim số 02379, hãy liên hệ tongkhosimvn.com để được hỗ trợ nhé! 

Bài viết liên quan.

Cách đăng ký gói cước V120 Viettel, nhận ngay ưu đãi khủng

Gói cước V120 Viettel là dịch vụ được biết đến là có ưu đãi cực khủng, mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho các thuê bao sử dụng.

04/10/2022

Các Gói Sim sinh viên Mobifone Nhiều Ưu Đãi Nhất 2020

Sim sinh viên Mobifone giúp khách hàng an tâm sử dụng dịch vụ thoải mái mà không lo ngại về giá khi thấu hiểu được nhu cầu và tâm lý của các bạn sinh viên.

04/10/2022

Sim lộc phát có gì đặc biệt, ý nghĩa sim lộc phát là gì?

Sim lộc phát đã và đang khẳng định được giá trị riêng của mình. Vậy bạn đã biết lộc phát là gì, có ý nghĩa như thế nào chưa?

16/12/2022
Chat Zalo DMCA.com Protection Status